Trong khi nhà ở thương mại đang tìm mọi cách để cạnh tranh với nhà ở xã hội, thì ngay lập tức một số dự án nhà ở xã hội cũng đã ngược dòng tìm cách kéo khách hàng về phía mình bằng việc tạo ra một loạt các tiện ích.
Giá chỉ trên 300 triệu đồng nhưng căn hộ cho người thu nhập thấp tại dự án Đặng Xá (Gia Lâm) do Vigracera làm chủ đầu tư, còn được hưởng cả các tiện tích đi kèm như bể bơi, sân chơi cho trẻ, sân bóng, sân tenis và một loạt tiện tích khác.
Ảnh minh họa |
Gia đình anh Sơn sau khi đã mục sở thị toàn bộ khu đô thị cho người thu nhập thấp này đã vô cùng ưng ý. Và càng quyết tâm mua hơn khi còn được chủ đầu tư dẫn chứng chất lượng bằng việc cho đi xem nhà mẫu - điều mà gần như chưa dự án nhà ở xã hội nào làm.
Còn anh Quân, sau khi đã tham quan nhiều dự án nhà ở cho người có thu nhập thấp cũng thừa nhận không khỏi ngạc nhiên trước cung cách phục vụ của dự án này. Dám công bố, công khai toàn bộ vật liệu sử dụng cho căn hộ thậm chí còn hoàn thiện luôn nhà mẫu ngay tại chính tòa nhà đang xây để khách hàng có thể nhìn thấy thật nhất căn hộ mình mua chứ không phải nhìn trên giấy.
Điều này cho thấy, các doanh nghiệp đã bắt đầu thay đổi thái độ phục vụ với khách hàng của phân khúc nhà ở xã hội. Nhất là trong bối cảnh nhà ở xã hội đang đứng trước nguy cơ bị các dự án nhà ở thương mại cạnh tranh.
Trước xu hướng quay ngược dòng, thay đổi chiến lược xây dựng nhà ở xã hội của một số doanh nghiệp BĐS, thậm chí cả cách cách họ chấp nhận hy sinh lợi nhuận để cạnh tranh lại với nhà ở thương mại, ông Nguyễn Hữu Cường, Ủy viên Hiệp hội BĐS Việt Nam cho rằng đây là một xu hướng tất yếu.
Ông Cường phân tích, nhà ở xã hội sau khi áp dụng những chính sách ưu đãi của Nhà nước sẽ có ưu thế rẻ hơn nhà ở thương mại khoảng 2-3 triệu đồng/m2, nhưng lại yếu thế hơn do bị hạn chế không được chuyển nhượng trong 5 năm.
Thế nhưng trước áp lực hàng tồn kho, không ít các dự án thương mại hiện nay đã chấp nhận giảm giá, bán lỗ vài triệu một mét khiến mức giá ngang bằng với nhà ở xã hội. Vì vậy, muốn có được ưu thế tuyệt đối để cạnh tranh ngược lại thì nhà ở xã hội sẽ buộc phải phải rẻ hơn, tiện ích phải tốt hơn mới có thể chiến thắng.
Theo báo cáo của Bộ Xây dựng, số lượng người thu nhập thấp đăng ký mua nhà đã lên tới 30.000 người. Đây là phân khúc được nhận định là an toàn và dễ thanh khoản nhất.
Nhìn nhận được xu thế này, một số đơn vị lớn chuyên xây dựng trong lĩnh vực nhà ở xã hội như Vigracera, Hud, Sông Đà... đang tìm cách cạnh tranh, đưa ra các sản phẩm lợi thế hơn hẳn nhà ở thương mại. Một số doanh nghiệp cho biết, để mở rộng thị phần trong thời gian tới, họ chấp nhận không lợi nhuận thậm chí chấp nhận lỗ để kéo khách hàng về phía mình.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét